HÃY LIÊN HỆ VỚI DOCTOR B&H ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ  GIỚI THIỆU DỊCH VỤ Y TẾ HÀNG ĐẦU NHẬT BẢN!

Asset svg

Giờ làm việc: 9 AM - 5 PM

phone

Hotline: 086 800 6611

clock

Đặt lịch hẹn

ps

Đăng ký tư vấn

Asset 1

ĐẶT LỊCH ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Lịch hẹn

  • Date Format: MM slash DD slash YYYY

Tư vấn trực tiếp: 086 800 6611

Asset 1

ĐĂNG KÝ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đăng ký

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.

Tư vấn trực tiếp: 086 800 6611

9 loại thực phẩm vàng tăng cường hệ miễn dịch

Dinh dưỡng rất quan trọng để các tế bào hoạt động tốt, hệ thống miễn dịch đủ khỏe mạnh để chống chọi với dịch bệnh nCoV hiện nay. Bởi vậy, một thực đơn với những loại thực phẩm tăng cường khả năng miễn dịch chắc chắn sẽ là phương thức bảo vệ sức khỏe hiệu quả và an toàn. 

 

Hệ miễn dịch có vai trò gì? 

 

Hệ miễn dịch là một hệ thống được tạo thành từ mạng lưới các tế bào đặc biệt, protein, mô và cơ quan. Chúng phối hợp với nhau để bảo vệ con người chống lại mầm bệnh từ bệnh từ bên ngoài lẫn bên trong cơ thể. Một trong những tế bào quan trọng của hệ miễn dịch là tế bào bạch cầu, bao gồm hai loại cơ bản kết hợp với nhau để tìm kiếm và tiêu diệt các sinh vật truyền nhiễm – “những kẻ xâm lược” có hại cho sức khỏe. Hệ miễn dịch tấn công những yếu tố gây bệnh cho cơ thể con người thông qua một loạt các bước được gọi là phản ứng miễn dịch.

 

 

Ăn gì để tăng cường miễn dịch?

 

Các thành phần chính của hệ thống miễn dịch bao gồm các hạch bạch huyết, amidan, lá lách, tủy xương và tuyến ức. Để hoạt động tốt, toàn bộ hệ thống đòi hỏi sự hài hòa và cân bằng dinh dưỡng đến từ những bữa ăn hàng ngày. 

 

anh-thuc-pham-chuc-nang-0853

Các loại thực phẩm là “loại thuốc miễn dịch” đặc biệt

 

Dưới đây là 9 loại thực phẩm vô cùng quan trọng để giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả:

 

1, Trái cây họ cam, quýt 

Vitamin C là chất dinh dưỡng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh… là những nguồn rất giàu vitamin C.

 

cam_quyt_aiqj

Các loại trái cây họ cam quýt là những nguồn rất giàu vitamin C.

 

2, Đu đủ 

Đu đủ chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 

3, Bông cải xanh 

Bông cải xanh giúp cải thiện hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Sulforaphane trong bông cải xanh có khả năng hoạt hóa những gene và enzyme chống oxy hóa trong tế bào miễn dịch.

 

bong-cai-xanh-e1520230282727

Bông cải xanh giúp cải thiện hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. 

 

4, Tỏi 

Theo các nghiên cứu y khoa, tỏi có thể giúp giảm huyết áp, làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 

ab-urab

Tỏi chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 

5, Gừng 

Từ lâu chúng ta đã biết gừng có nhiều tác dụng như kháng khuẩn, chống viêm…  Gừng rất giàu gingerols và gingerdiol có vai trò kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn, từ đó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cho phép cơ thể chống lại nhiễm trùng và ngăn ngừa cảm cúm, cảm lạnh.

 

cach-pha-tra-gung-mat-ong-ngon

Gừng rất giàu gingerols và gingerdiol có vai trò kháng virus, kháng nấm và kháng khuẩn.

 

6, Nghệ

Nghệ tươi chứa hoạt chất Curcumin giúp chống lại các loại virus, đồng thời có thể kháng viêm, chữa lành vết thương hiệu quả. Do đó, sử dụng nghệ tươi thường xuyên cũng là một trong những cách phòng dịch an toàn. 

 

kham-pha-quy-trinh-cong-nghe-hien-dai-chiet-xuat-nano-curcumin-tu-cu-nghe-tuoidocx-1556795785670

Sử dụng nghệ tươi thường xuyên là một cách phòng dịch an toàn. 

 

7, Ớt chuông  

Ớt chuông rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da – lớp áo giáp đặc biệt của cơ thể giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

 

8, Cải bó xôi (rau chân vịt) 

Còn gọi là rau chân vịt, rau bina. Loại rau này chứa đồng thời nhiều chất chống oxy hóa và vitamin mà hệ miễn dịch cơ thể rất cần để vận hành trong trạng thái tốt nhất, bao gồm flavonoid, carotenoids, vitamin C, vitamin E. Flavonoid từng được chứng minh là giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường ở người vì đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống phòng thủ miễn dịch đường hô hấp.

 

9, Các loại thủy hải sản có vỏ 

Là nhóm thực phẩm chứa rất nhiều kẽm, vi chất mà cơ thể rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu. Một số loài động vật có vor có chứa nhiều kẽm mà bạn nên thêm vào chế độ ăn là cua, sò, tôm hùm… 

 

Doctor B&H mong rằng qua việc bài viết này, người đọc có thể xây dựng một thực đơn lành mạnh. Trang bị cho mình một chế độ ăn uống có khoa học chính là trang bị cho mình một nguồn năng lượng dồi dào và tích cực. 

 

 

Tài liệu tham khảo:

(1) CDC. (2019) Healthy Eating for a Healthy Weight. https://www.cdc.gov/healthyweight/healthy_eating/index.html

(2) WHO. (2018). Healthy diet. https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/healthy-diet

 

Xem thêm những bài viết tương tự:

 

Địa chỉ: Daeha Center Building, 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội 

Văn phòng: (024)66666059 

Hotline: 0868006611 

Email: info@doctorbh.vn  

Website: www.doctorbh.vn