9 dấu hiệu cảnh báo độc tố tích tụ trong cơ thể

9 dấu hiệu cảnh báo độc tố tích tụ trong cơ thể

Độc tố tích tụ lâu ngày sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh tật của cơ thể. Vậy làm thế nào để nhận biết những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tích tụ quá nhiều độc tố, từ đó có thể kịp thời điều trị? Doctor B&H sẽ giải đáp câu hỏi đó qua bài viết dưới đây.

 

  • Chì “ẩn mình” ở đâu xung quanh ta? Link: https://bit.ly/2Yvcd4X 
  • Chì tiếp cận cơ thế như thế nào? Link: https://bit.ly/3b6PGQO 

 

1, Tóc rụng nhiều

 

Rụng tóc là dấu hiệu của nhiễm độc kim loại nặng như asen, chì và tali (được tìm thấy trong khói thuốc lá). Tình trạng nhiễm độc các kim loại này có thể dẫn đến chết người nếu không được điều trị kịp thời. 

 

Rụng tóc là dấu hiệu nhiễm độc kim loại

 

2, Mắc chứng “Sương mù não”

 

Sương mù não (brain fog) là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả cảm giác tổng thể của rối loạn thần kinh, biểu hiện bởi tình trạng mất tập trung, giảm khả năng ghi nhớ và dễ nhầm lẫn. Nếu bạn cảm thấy chóng mặt và không thể tập trung ngay cả khi đã ngủ ngon vào đêm hôm trước, có thể đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bị nhiễm độc tố. Các độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm “cạn kiệt” các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà cơ thể cần, khiến bạn dễ mắc phải chứng “sương mù não”.

 

3, Khó ngủ

 

Thực tế, sự tích tụ độc tố không chỉ khiến bạn cảm thấy kiệt sức mà còn gây khó ngủ. Việc cơ thể tích tụ một lượng lớn chất độc có thể khiến nồng độ hormone cortisol kiểm soát căng thẳng bị thay đổi. Khi sự mất cân bằng xảy ra, nồng độ cortisol vào buổi tối sẽ tăng cao khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và tỉnh táo hơn vào buổi tối. Điều đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

 

Tích tụ độc tố gây nên tình trạng khó ngủ

 

4, Suy nghĩ đình trệ và mệt mỏi

 

Chất độc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến não, đặc biệt là những chất có trong bột ngọt (MSG) hoặc đường hóa học (Aspartam). Nếu bạn liên tục cảm thấy đờ đẫn vào ban ngày mà không có lý do cụ thể thì nguy cơ cao cơ thể bạn đang bị nhiễm độc. Cả aspartam và MSG đều có khả năng tiêu diệt tế bào não và ngăn chặn quá trình oxy hóa của não. Các loại độc tố này còn có thể gây ra đau đầu dai dẳng. Thêm vào đó, lượng độc tố dư thừa quá nhiều sẽ khiến tuyến thượng thận phải làm việc quá mức, dẫn đến tình trạng kiệt sức. 

 

5, Cơ thể có mùi khó chịu 

 

Việc cơ thể bị nhiễm độc tố có thể gây nên mùi hôi trên cơ thể. Chúng sẽ thoát ra khỏi lỗ chân lông và tạo nên mùi khó chịu. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là mùi hôi từ miệng hoặc mùi mồ hôi rất nồng. Ngoài ra, nếu phân hay nước tiểu nếu cũng bốc mùi khác thường thì nguy cơ độc tố tích tụ trong cơ thể bạn là rất cao và cần được giải độc ngay lập tức.

 

Hôi miệng thường là triệu chứng của các vấn đề tiêu hóa. Tình trạng hôi miệng xảy ra khi hệ thống tiêu hóa phải “vật lộn” để có thể tiêu hóa hết những gì bạn tiêu thụ. Tuy nhiên, những vấn đề về tiêu hóa cũng có thể xảy ra khi gan phải hoạt động trong tình trạng “quá tải” để làm sạch những độc tố đã tích tụ. Loại bỏ các độc tố này là chìa khóa giúp bạn giải quyết tình trạng hơi thở có mùi.

 

Cơ thể có mùi khó chịu do độc tố

 

6, Đau nhức xương khớp và cơ bắp

 

Dù không hề tập gym quá sức hay làm việc gì nặng nhọc nhưng vẫn bị đau cơ và xương khớp, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều độc tố. Các độc tố có tác dụng ngay lập tức lên cơ bắp. Mặt khác, tình trạng đau nhức cơ và xương khớp có thể là biểu hiện của tình trạng viêm không kiểm soát. Do đó, nếu không thể tìm ra nguyên nhân gây viêm, bạn nên đến gặp bác sĩ để xin lời tư vấn và thử thanh lọc cơ thể.

 

7, Gặp vấn đề về da

 

Da là lớp bảo vệ toàn cơ thể nên thường xuyên bị nhiễm độc. Các sản phẩm như dầu gội, dầu xả, xà phòng và kem dưỡng da cũng có thể chứa các hóa chất độc hại. Việc làn da phải tiếp xúc với nhiều hóa chất độc hại có thể dẫn đến các triệu chứng như mụn trứng cá, phát ban và bệnh chàm. Bên cạnh đó, gan chịu trách nhiệm loại bỏ hầu hết các chất độc ra khỏi cơ thể. Khi có quá nhiều chất độc trong cơ thể, gan không thể xử lý hết và thường phải tống các chất độc này ra những cơ quan khác, đặc biệt là qua da.

 

8, Táo bón

 

Khi ăn uống, chúng ta vô tình hấp thụ rất nhiều hóa chất đi kèm trong thực phẩm như chất bảo quản, chất tạo màu và hương liệu hóa học. Dạ dày và ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn cũng phải đối mặt với các chất độc này. Sự tích tụ độc tố có thể dẫn đến đau dạ dày và táo bón. Mặt khác, các độc chất trong cơ thể chủ yếu được đào thải ra ngoài theo đường bài tiết. Tuy nhiên nếu bạn có dấu hiệu táo bón thì chất độc không được thải ra ngoài mà bị hấp thụ ngược vào, gây độc cho cơ thể.

 

Các chất độc không thể đào thải khi bị táo bón

 

9, Nấm móng chân 

 

Trọng lực là nguyên nhân góp phần kéo chất độc xuống phần dưới cơ thể, do đó chân, đặc biệt là móng chân có thể phải hứng chịu mọi chất độc. Nếu thường đi tất hoặc giày, kết hợp với độc tố tập trung nhiều ở đây, bạn sẽ vô tình tạo môi trường thuận lợi để nấm phát triển. Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm giúp khắc phục tình trạng nấm móng chân, tuy nhiên các phương pháp thanh thải chất độc từ bên trong thường là cách triệt để nhất để giải quyết tình trạng này.

 

Để giải quyết những vấn đề này, đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể chính là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe. Trong số những cách thức thải độc, Doctor B&H xin giới thiệu một liệu pháp thải độc đặc biệt với hiệu năng cao đến từ Nhật Bản mang tên God-Cleaner Gold. Máy thải độc God-Cleaner Gold được nghiên cứu và hoàn thiện bởi Dr. Kenji Tazawa – Giáo sư, Tiến sỹ, Bác sỹ của Đại học Toyama Nhật Bản. Đây là máy thải độc được ngành Y tế Nhật Bản công nhận có tác dụng đào thải nhiều loại độc tố, đặc biệt là kim loại nặng, vô cùng hiệu quả.

 

  • God-Cleaner Gold – Liệu pháp thải độc hiệu năng cao đến từ Nhật Bản Link: https://bit.ly/30Lvv7    

 

Chúng tôi cam kết sẽ luôn nỗ lực đem đến những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất giúp chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình một cách toàn diện.

 

Đọc thêm những bài viết tương tự:

  • Độc tố đến từ đâu? Link: https://bit.ly/3krQpQT   
  • Con đường độc tố xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Link: https://bit.ly/33CmGyH  
  • Chất độc “tàn phá” cơ thể ra sao? Link: https://bit.ly/33VoZxd     
  • Nhận biết ngộ độc chì như thế nào? Link: https://bit.ly/3bcYO6y 

 

 

Địa chỉ: 96 Trấn Vũ, Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng: (024)66666059

Hotline: 0868006611

Email:   

Website: doctorbh.vn  

Facebook Twitter Google-plus Instagram