Giảm nguy cơ mắc 5 loại ung thư phổ biến nhất cực đơn giản mỗi ngày

Giảm nguy cơ mắc 5 loại ung thư phổ biến nhất cực đơn giản mỗi ngày

Tại Việt Nam, hơn 100.000 người được phát hiện mắc mới ung thư mỗi năm. Trong đó, chỉ khoảng 30% người mắc bệnh có cơ hội sống tiếp. Vậy 5 loại ung thư phổ biến nhất hiện nay là gì và làm sao để giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh quái ác này?

Cảnh báo 5 loại ung thư phổ biến nhất hiện nay

Theo kết quả công bố của Tổ chức Y tế Thế giới WHO, Việt Nam hiện đang đứng thứ 19 châu Á và thứ 5 Đông Nam Á về tỷ lệ người mắc ung thư và số người được phát hiện mắc bệnh đang ngày càng tăng mỗi năm. Đó là hồi chuông đáng báo động về tình trạng sức khỏe con người. Đã đến lúc chúng ta cần thay đổi lối sống ngay hôm nay, không chỉ vì bản thân mà còn vì gia đình và những người xung quanh. Tại Việt Nam, 5 loại ung thư phổ biến nhất bao gồm: ung thư phổi, ung thư vú, ung thư gan, ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng.

*Ung thư phổi

Là 1 trong 5 loại ung thư phổ biến nhất, đồng thời có tỷ lệ người mắc bệnh tử vong cao nhất, ung thư phổi là căn bệnh quái ác khó điều trị. Thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này. Khói thuốc lá có hàng ngàn các hóa chất độc hại, trong đó có tới gần 300 chất gây ra ung thư. Đặc biệt, không chỉ người trực tiếp hút mắc bệnh mà cả người hút thuốc lá thụ động ( hít phải khói thuốc từ người khác ) cũng có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng.

*Ung thư vú

Ung thư vú thường được phát hiện ở nữ giới nhiều hơn, tuy nhiên đây vẫn là căn bệnh nguy hiểm với cả hai giới. Trong 5 loại ung thư phổ biến nhất, ung thư vú có tỷ lệ điều trị khỏi cao hơn nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Rất khó để xác định được cụ thể nguyên nhân của căn bệnh này, tuy nhiên, một phần khả năng thường xuất phát từ yếu tố di truyền. Giai đoạn đầu của ung thư vú các dấu hiệu thường không rõ ràng và bị bỏ qua. Tuy nhiên, khi phát hiện ngực của bạn có những bất thường như có hạch sưng, đau bất thường, vùng da sần sùi, ngứa, nổi mẩn đỏ thì đừng chủ quan, ngay lập tức đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín. Bất cứ căn bệnh nào trong 5 loại ung thư phổ biến nhất đều có cơ hội sống sót cao hơn khi được phát hiện và điều trị sớm.

*Ung thư gan

Giống như ung thư phổi, ung thư gan có nguyên nhân hình thành phần lớn từ thói quen sống thiếu lành mạnh của con người. Việc thường xuyên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia khiến gan hoạt động quá tải, lâu ngày gây suy giảm chức năng gan, xơ gan,…. do đó nguyên nhân mắc ung thư gan cao hơn. Vì vậy, để giảm khả năng mắc ung thư gan nói riêng hay 5 loại ung thư phổ biến nhất nói chung, cách đơn giản nhất là giữ một chế độ sinh hoạt lành mạnh, hạn chế bia rượu,…

 

Ung thư gan có tỷ lệ tử vong cao, đứng thứ 2 trong top 5 loại ung thư phổ biến nhất

*Ung thư dạ dày

Trong 5 loại ung thư phổ biến nhất thì đây là căn bệnh thường bị bỏ qua nhất vì nhiều người thường lầm tưởng các cơn đau bụng , ợ nóng, thay đổi trong phân và nước tiểu chỉ là dấu hiệu của bệnh viêm dạ dày thông thường. Khi được phát hiện thường bệnh đã di căn và cơ hội chữa khỏi rất thấp.

*Ung thư đại trực tràng

Đối tượng chủ yếu mắc căn bệnh ung thư này là nam giới tuổi ngoài 30. Biểu hiện là các cơ đau thắt thường xuyên, táo bón, phân xuất hiện máu,…Trong 5 loại ung thư phổ biến nhất thì ung thư đại trực tràng là căn bệnh duy nhất chưa thể khẳng định được nguyên nhân. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này có liên quan mật thiết đến chế độ sinh hoạt không lành mạnh cùng thói quen ăn uống thiếu chất xơ, nhiều thịt.

Biện pháp giảm nguy cơ mắc 5 loại ung thư phổ biến nhất cực đơn giản

Thay đổi thói quen sinh hoạt, cải thiện chế độ ăn, chăm chỉ tập thể dục thể thao là điều cần lưu ý hàng đầu đối với mỗi người. Đặc biệt, các bác sĩ đã chỉ ra rằng thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm giàu phytochemical và Flavonoid như  táo, dâu, lê, dâu tây và củ cải có khả năng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Cuối cùng là thường xuyên kiểm tra sức khỏe tổng quát, theo dõi các thay đổi của cơ thể để có biện pháp điều trị kịp thời ngay khi các dấu hiệu đầu tiên của 5 loại ung thư phổ biến nhất xuất hiện.

 

Duy trì chế độ sống lành mạnh, bổ sung nhiều chất xơ là biện pháp hiệu quả ngăn ngừa 5 loại ung thư phổ biến nhất 

Mọi thắc mắc về các phương pháp điều trị ung thư hiệu quả, không đau đớn, an toàn và tiên tiến nhất trên thế giới, bạn có thể liên hệ ngay với Doctor B&H – văn phòng đại diện độc quyền tại Việt Nam của Viện y liệu pháp nhân KIHOUKAI Nhật Bản – Bệnh viện hàng đầu Nhật Bản về công nghệ ứng dụng tế bào gốc, tế bào NK vào hỗ trợ điều trị, giảm đau đớn trong quá trình chiến đấu với 5 loại ung thư phổ biến nhất. 

Địa chỉ: Daewoo Building, 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng: (024)66666059

Đường dây nóng: 0868006611

Email: info@doctorbh.vn

Website: https://doctorbh.vn

Facebook Twitter Google-plus Instagram