Những cách điều trị lão hóa tiền mãn kinh cần biết 

Những cách điều trị lão hóa tiền mãn kinh cần biết 

Tiền mãn kinh là bệnh mà bất kỳ chị em phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải khi bước qua độ tuổi 50. Dù không quá nguy hiểm nhưng những biểu hiện của bệnh này khiến phụ nữ phải chịu rất nhiều bất tiện, ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý. Chính vì thế, việc điều trị lão hóa tiền mãn kinh là điều vô cùng cần thiết để chị em có thể cân bằng cuộc sống, lấy lại được sự tự tin vốn có.

 

Tiền mãn kinh xảy đến với rất nhiều dấu hiệu khác nhau. Với mỗi triệu chứng, chúng ta cần có cách điều trị lão hóa tiền mãn kinh phù hợp.

 

Rối loạn kinh nguyệt

Đây là một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi điều trị lão hóa tiền mãn kinh. Khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt, thời gian kỳ kinh ngắn dài đột xuất hoặc rong kinh là hiện tượng khá bình thường, không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng rong kinh kéo dài, huyết ra nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn nên đi khám để có cách điều trị phù hợp.

 

 Điều trị lão hóa tiền mãn kinh giúp chị em vượt tra “khủng hoảng”

 

Điều trị sức khỏe tinh thần

Bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến sự thay đổi về tâm trạng: lo lắng, bồn chồn, mệt mỏi,… thậm chí có thể gây nên tình trạng trầm cảm. Để ngăn chặn những tác động xấu đó, việc điều trị lão hóa tiền mãn kinh về sức khỏe tinh thần là cực kì cần thiết. Luôn giữ được tinh thần thoải mái, vui tươi, suy nghĩ tích cực là điều chị em nên cố gắng duy trì. Bên cạnh đó, hãy sắp xếp một thời khóa biểu sinh hoạt, vận động hợp lý để nâng cao sức khỏe, tránh lo nghĩ nhiều. Uống nhiều nước, thực hiện một thực đơn khoa học sẽ giúp vẻ ngoài của phụ nữ luôn được tươi trẻ, giàu sức sống.

 

Vận động đẩy lùi các rối loạn tiền mãn kinh

Không riêng gì việc điều trị lão hóa tiền mãn kinh, vận động thể dục thể thao là hoạt động được khuyến khích ở mọi lứa tuổi vì lợi ích mà nó mang lại. Đến tuổi ngoài tứ tuần, nếu vẫn giữ được thói quen vận động điều độ thì bạn sẽ giữ được một sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, giảm nguy cơ loãng xương, máu tuần hoàn tốt hơn… Việc vận động lành mạnh cũng giúp chị em duy trì được vóc dáng, hạn chế tình trạng béo phì, nhờ đó giảm được căng thẳng, stress.

 

Điều trị các vấn đề về sinh lý

Những biểu hiện như khô âm đạo, giảm ham muốn,…cũng cần được điều trị lão hóa tiền mãn kinh sớm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ. Do thời kỳ tiền mãn kinh, lượng estrogen giảm đi rất nhiều khiến âm đạo bị khô, teo, có thể gây tổn thương khi quan hệ. Do đó, chị em có thể dùng chất bôi trơn để giảm tình trạng đau rát, khó chịu ở niêm mạc. Bạn cũng đừng quên bổ sung và cân bằng lượng nội tiết tố trong cơ thể bằng các thực phẩm có lợi như: đậu nành, đồ ăn giàu vitamin, kẽm,…

 

Khám phụ khoa định kỳ

Đây là một trong những phương pháp điều trị lão hóa tiền mãn kinh mà ai cũng cần thực hiện. Giai đoạn này là thời điểm vô cùng nhạy cảm với chị em và nó có thể gây ra những biến đổi không thể ngờ tới về  tâm lý, dễ stress. Vì thế, phụ nữ cần đi khám phụ khoa định kỳ để tìm ra được những vấn đề sức khỏe mà mình gặp phải, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Tuyệt đối đừng tự ý mua thuốc, thực phẩm chức năng để bổ sung nội tiết tố bởi nó có thể gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể đấy. Đến gặp bác sĩ và nghe theo chỉ định của chuyên gia là lựa chọn an toàn, hiệu quả hàng đầu.

 

Khám phụ khoa thường xuyên là cách điều trị lão hóa tiền mãn kinh cần thực hiện

 

Thiết lập chế độ ăn hợp lý

Quan trọng không kém việc điều trị lão hóa tiền mãn kinh bằng thuốc hoặc các phương pháp chuyên môn, cải thiện thực đơn, đầu tư hơn vào chế độ ăn cũng có thể giúp chị em phụ nữ “vượt qua” thời kỳ nhạy cảm này một cách dễ dàng hơn. Tất nhiên, bạn nên ăn uống đủ chất, bên cạnh đó bổ sung thêm vitamin và các khoáng chất cần thiết để cân bằng nội tiết. Ăn nhiều thực phẩm chứa canxi sẽ giúp tăng độ chắc khỏe cho xương, giảm nguy cơ loãng xương. Bạn đừng quên bổ sung thêm nhiều hoa quả, rau xanh, chất xơ cho cơ thể nhé bởi nó không chỉ giúp bạn thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng cải thiện vóc dáng, hỗ trợ hệ tiêu hóa,… Bên cạnh đó, chị em nên hạn chế tối đa lượng muối, đồ cay, đồ uống có cồn,…

Điều trị lão hóa tiền mãn kinh có rất nhiều cách, tuy nhiên hiện nay, điều trị lão hóa tiền mãn kinh bằng tế bào gốc đang được rất nhiều người quan tâm bởi hiệu quả mà nó đem lại. Để hiểu rõ hơn về việc điều trị lão hóa tiền mãn kinh bằng tế bào gốc, các chị em có thể liên hệ ngay với văn phòng đại diện Doctor B&H để được hỗ trợ, tư vấn về các thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Với phương pháp điều trị lão hóa tiền mãn kinh bằng tế bào gốc, những biểu hiện không mong muốn của tất cả chị em phụ nữ có thể được hạn chế một cách tối đa, đồng thời giúp họ giữ được sự khỏe mạnh, trẻ trung, sự tự tin và niềm vui sống.

Doctor B&H là đại diện tại Việt Nam của Viện y liệu pháp nhân KIHOUKAI Nhật Bản – Bệnh viện hàng đầu Nhật Bản về việc nghiên cứu, ứng dụng sử dụng tế bào gốc vào các phương pháp hỗ trợ cải thiện sức khỏe, điều trị dấu hiệu lão hóa, trong đó có lão hóa do tiền mãn kinh một cách hiệu quả. 

Địa chỉ: Daewoo Building, 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng: (024)66666059

Đường dây nóng: 0868006611

Email:    

Website: doctorbh.vn

Facebook Twitter Google-plus Instagram