Ung thư ở nữ giới – Chủ quan hôm nay, hối tiếc ngày mai

Ung thư ở nữ giới – Chủ quan hôm nay, hối tiếc ngày mai

Cứ 1 phút trôi qua lại phát hiện 3 ca mắc mới và 1 người tử vong vì ung thư vú, mỗi 2 phút lại có 1 phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung là những con số đáng báo động về tình hình ung thư ở nữ giới ở Việt Nam hiện nay. Trong khi đó, tỷ lệ phụ nữ nhận ra các dấu hiệu của ung thư ở nữ giới và tiếp nhận điều trị sớm chỉ khoảng 1%. Chính sự chủ quan, thiếu quan tâm đến sức khỏe là lưỡi dão dần cắt đứt cơ hội điều trị và chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác.

 

Những dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư ở nữ giới không thể bỏ qua

Khác với nam giới, cơ thể nữ giới thay đổi liên tục do ảnh hưởng của sự thay đổi, tăng giảm các hoocmon sinh dục. Tuy nhiên, có những thay đổi tưởng như bình thường lại là dấu hiệu sớm của các bệnh ung thư ở nữ giới. Bạn cần chú ý các dấu hiệu sau:

  • Ngực thay đổi bất thường: nhũ hoa thay đổi bất thường, tiết dịch bất thường, xuất hiện các u hạch ở đầu ngực, ở nách hoặc các mảng sần sùi trên ngực,…
  • Đầy hơi liên tục đi kèm chảy máu âm đạo bất thường.
  • Mệt mỏi, sốt cao liên tục, ho kéo dài.
  • Những cơn đau bất chợt, kéo dài và không rõ lý do.
  • Máu xuất hiện trong phân và nước tiểu.

 

Đau bụng liên tục, không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư ở nữ giới.

 

Nếu bạn nhận thấy mình có 1 hoặc nhiều dấu hiệu như trên thì ngay lập tức nên đến thăm khám, xét nghiệm tại các cơ sở uy tín vì rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của một trong những căn bệnh ung thư ở nữ giới.

 

2 loại bệnh ung thư ở nữ giới phổ biến

Ung thư vú và ung thư phụ khoa là 2 dạng ung thư ở nữ giới phổ biến và có tỷ lệ tử vong cao nhất hiện nay. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, phụ nữ sẽ phải đối diện với trường hợp hoặc tử vong hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất khả năng sinh sản.

 

Ung thư vú là căn bệnh ung thư ở nữ giới có tỷ lệ tử vong cao nhất hiện nay.

 

Ung thư vú là căn bệnh ung thư ở nữ giới gây tử vong cao nhất. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, ung thư vú hoàn toàn có thể chữa trị, 80% là khả năng sống sót và chữa khỏi hoàn toàn nếu bệnh được phát hiện và điều trị ngay trong giai đoạn đầu. Tế bào ung thư phát triển ở các ống dẫn sữa, túi sữa hoặc các tiểu thùy, giai đoạn cuối di căn vào xương hoặc các bộ phận khác gây cảm giác vô cùng đau đớn cho người bệnh.

Ung thư phụ khoa xếp thứ 2 trong số các căn bệnh ung thư ở nữ giới gây tỷ lệ tử vong cao nhất. Nhưng khác với ung thư vú, ung thư phụ khoa là tên gọi chung, bao gồm các bệnh như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư âm đạo, ung thư âm hộ và ung thư nội mạc tử cung. Mỗi căn bệnh lại có những dấu hiệu và biến chứng riêng.

 

Ung thư ở nữ giới không đáng sợ như ta vẫn tưởng

Ung thư không đáng sợ như chúng ta vẫn nghĩ, khi được phát hiện và điều trị kịp thời, rất nhiều phụ nữ đã vượt qua căn bệnh ác tính, trở lại với cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình. Vậy nên làm gì để phòng tránh ung thư ở nữ giới? Trước hết, duy trì cho mình lối sống, thói quen sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Nói không với các chất gây nghiện, chất kích thích. Đồng thời tăng cường tập luyện thể dục, thể thao, luôn giữ tâm trạng vui tươi, thư giãn, hạn chế căng thẳng, mệt mỏi hay stress quá độ.

Bên cạnh đó, tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo phụ nữ nên khám tổng quát định kỳ, chụp X-quang vú định kỳ hằng năm. Việc phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh ung thư ở nữ giới để tiến hành điều trị ngay từ giai đoạn đầu có ý nghĩa rất quan trọng, giúp người bệnh nâng cao khả năng sống và giảm đau đớn.

Đặc biệt, Doctor B&H là văn phòng  đại diện độc quyền tại Việt Nam của Viện y liệu pháp nhân KIHOUKAI Nhật Bản – Bệnh viện hàng đầu Nhật Bản về công nghệ sử dụng tế bào gốc, tế bào NK, có tác dụng hỗ trợ điều trị, giảm đau đớn trong quá trình chiến đấu và đẩy lùi căn bệnh ung thư ở nữ giới quái ác. Doctor B&H mang đến cho khách hàng sự tư vấn chính xác và chi tiết nhất về phương pháp hỗ trợ điều trị tiên tiến, hiện đại hàng đầu trên thế giới hiện nay.

 

Địa chỉ: Daewoo Building, 360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Văn phòng: (024)66666059

Đường dây nóng: 0868006611

Email: info@doctorbh.vn

Website: https://doctorbh.vn

Facebook Twitter Google-plus Instagram